5 bước chăm sóc cây xanh, sân vườn luôn xanh tươi

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

5 bước chăm sóc cây xanh, sân vườn luôn xanh tươi
Ngày đăng: 20/11/2023

 

     Cây cảnh trong sân vườn không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà nó còn là nơi chúng ta có thể thả hồn vào đó mỗi khi căng thẳng, áp lực của công việc. Để có được một không gian vườn đẹp, sạch sẽ thì không hề dễ. Nếu các bạn chỉ cần tưới nước và không chăm sóc các công đoạn khác thì sân vườn sẽ trở thành những bụi cây um tùm như những khu rừng. Chính vì vậy MINH HÂN sẽ giới thiệu tới các bạn những bước chăm sóc cây xanh để có sân vườn luôn xanh tươi khỏe mạnh nhất.

 

 

B1: Cách tưới nước cho cây

 

     Với tưới cây các bạn phải nắm rõ một điều là, không phải cây nào cũng cần nhiều nước các loại cây cần lượng nước là khác nhau. Ví dụ đối với những cây ngoài trời đủ ảnh sáng thì cần nhiều nước hơn những cây ở trong bóng râm, những cây trong bóng râm cũng có thể tưới cách ngày. Vào mùa mưa chúng ta không cần phải tưới nhiều nước mà chỉ cần tưới sơ qua để rửa lá cây. Đặt biệt với những cơn mưa đầu mùa thường mang rất nhiều khói bụi và a xít.

 

     Thời điểm tưới nước cũng quan trọng, buổi sáng  có thể tưới rất đậm đảm bảo cây đủ độ ẩm. Với cây to chúng ta tưới từ từ làm sao cho nước ngấm dần tới rể của cây. Những ngày nắng gắt chúng ta nên tưới ngày 2 lần.

 

B2: Bón phân cho cây theo định kỳ hàng tháng

 

     Thời điểm bón phân cũng hết sức quan trọng, thông thường nó sẽ diễn ra vào từ 2 đến 4 đợt. Đối với cây thân to hay thảm cỏ thì có thể bón làm 2 đợt. Đối với cây lá màu và cây bụi chúng ta bón làm thành 3 đợt.  Những cây có hoa thì chúng ta bón luân phiên 3 đợt, đợt đầu chúng ta bón phân vô cơ sau đó đến hữu cơ và bón phân bón lá. Có một điều chúng ta lưu ý, bón phân cũng cần phải đúng liều lượng quy định không sẽ dẫn đến chết cây.

 

B3: Cắt tỉa cây cảnh sân vườn

 

     Cắt tỉa cây là một khâu quan trọng để duy trì sự tươi tốt của cây cũng như vẻ đẹp của cây. Đối với các cây thân cỏ thì mỗi tháng chúng ta có thể cắt một lần. Còn đối với các cây thân cao to chúng ta cắt tỉa mỗi khi chúng lớn lên và phá vỡ hình dáng ban đầu. Ngoài ra chúng ta phải cắt bỏ những lá vàng cũng như các nhánh bị hỏng để tránh lây nhiễm mầm bệnh sang các nhánh cây khác.

 

 

B4: Phòng trừ sâu bệnh cho cây xanh, cây cảnh

 

     Chúng ta làm tốt việc cắt tỉa cây trong vườn: trong bước này chúng ta làm rất đơn giản. Khi thời tiết chuyển mùa thì thời điểm sâu bệnh bắt đầu sinh sôi nảy nở, chúng ta phải phun thuốc BVTV. Lưu ý khi phun thuốc BVTV chúng ta phải chọn loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo nhất…Để không làm ảnh hướng tới chúng ta. Khi cây cảnh trong vườn bị sâu bệnh tấn công thì tốt hơn hết là hỏi các chuyên gia để có biện pháp phòng trừ hợp lý hiệu quả.

 

B5: Phát tán hoặc loại bỏ một số cây lớn

 

     Vườn cây có những cây phát  triển làm hạn chế ánh sáng của những cây nhỏ. Vì vậy chúng ta phải phát tán bớt các cành to hoặc có thể thay thế bằng cây khác để đảm bảo cho những cây non phát triển tốt nhất. Chúng ta làm tốt các bước trên đảm bảo ta luôn có một khu vườn sạch sẽ trong lành. Chúng ta có một không gian để thư thái sau những lúc làm việc căng thẳng.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline