Bật mí cách chăm sóc cây xanh giúp sân vườn luôn tươi mới

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

Bật mí cách chăm sóc cây xanh giúp sân vườn luôn tươi mới
Ngày đăng: 20/11/2023

1. Tưới nước

     Tưới nước thường xuyên là công việc quan trọng nhất trong chăm sóc cây cảnh là yếu tố giúp cây luôn xanh tốt và phát triển bình thường. Tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều để cung cấp độ ẩm cho cây. Tưới đều, chậm rãi, đúng kỹ thuật để lượng nước vừa đủ và đất không bị xói mòn.

2. Bón phân

     Lượng dinh dưỡng hấp thụ của cây cảnh vào từng thời điểm có sự khác nhau. Nên cần bón đúng liều lượng vào đúng thời điểm để cây phát triển tốt. Vào mùa xuân hè cây sinh trưởng nhanh có thể bón nhiều phân 1-2 tuần/ 1 lần. Mùa thu cây sinh trưởng chậm nên bón ít 2-3 tuần/ 1 lần. Sang mùa đông thì không cần bón phân. Có nhiều phương pháp bón phân nhưng có 3 cách bón phân chính là: bón trên bề mặt, bón cho đất và phun lá.

3. Nhổ cỏ dại

     Sự phát triển của cỏ dại phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết nên bạn cần có tần suất nhổ cỏ hợp lý. Thông thường, mỗi tháng sẽ tiến hành nhổ cỏ dại 1 lần để tránh tình trạng cỏ dại phát triển mạnh hút hết chất dinh dưỡng của cây. Nên dọn cỏ dại sau khi mưa vì lúc này đất tơi xốp giúp việc nhổ cỏ dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Cắt tỉa cây và thảm cỏ

     Đối với những cây cảnh nhỏ thì sẽ cắt tỉa thường xuyên để cây ra cành non, kích thích ra hoa. Nên cắt tỉa 2-3 tháng/lần và chú ý cắt tỉa các lá vàng hoặc lá bệnh tránh tình trạng lây nhiễm cho các cây khác. Tùy vào loại kích cỡ, vị trí trồng cây xanh sẽ có kế hoạch cắt tỉa phù hợp. Đối với những cây xanh lớn, tán lá rộng sẽ tiến hành cắt tỉa vào đầu mùa mưa để tránh tình trạng cây gãy đổ, làm ảnh hưởng đến sự an toàn và môi trường xung quanh.

5. Phòng trừ sâu bệnh

     Cần theo dõi và phát hiện kịp thời tình trạng sâu bệnh để đảm bảo sự phát triển cho cây. Phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại như: rệp, sâu hại lá, sâu đục thân,... định kỳ 1 năm/ lần. Đối với các trường hợp sâu bệnh đột xuất và nghiêm trọng thì cần tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp để có phương pháp đặt trị bảo vệ vườn cây của bạn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline