Cần lưu ý những gì khi di dời cây xanh?

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

Cần lưu ý những gì khi di dời cây xanh?
Ngày đăng: 20/11/2023

     Di dời cây cảnh là công tác đào bứng cây từ nơi này đến nơi khác thích hợp hơn. Công tác di dời cây xanh đặc biệt phải cẩn thận và tỉ mĩ để tránh cho chết cây trong quá trình di dời.

 

 

Cắt tỉa cành trước khi di dời

     Việc này vô cùng quan trọng giúp cây phát triển tốt hơn ở trong môi trường mới. Việc lá thoát nước nhanh mà rễ cây không thể cung cấp kịp thời do đã bị đào lên sẽ khiến cây trở nên khô héo, dễ dẫn đến chết cây

     Việc tỉa cành còn giúp khi trồng xuống, cây bị cắt hết cành lá sẽ nảy mầm chồi nhanh chóng để hấp thụ ánh sáng, cây sẽ nhanh chóng thích nghi hơn

     Hơn hết việc cắt tỉa cành còn giúp việc di dời cây cảnh ít bị vướng, vận chuyển thuận tiện hơn, giúp giữ dáng cho cây.

Đóng bầu cây

     Mỗi loại cây sẽ có bộ rễ khác nhau. Do đó, phải xem xét loại cây cần di dời để có thể lựa chọn phương án đóng bầu sao cho phù hợp.Tại chỗ trồng mới, đào hố rộng hơn bầu cây 30-40cm Sau khi đào hố xong trộn sơ dừa tro trấu, phân bón cho xuống hố.

     Đặc biệt tuyệt đối không làm bể bầu cây. Ngoại trừ một số loại cây đặc biệt, phần lớn cây xanh còn lại nếu làm bể bầu thì cây chắc chắn sẽ chết. Vì vậy, quá trình từ đào gốc, vận chuyển đến trồng lại phải tuyệt đối cẩn trọng.

 

 

Xem hướng rễ chính của cây

     Tùy theo vị trí mọc mà thông thường cây sẽ có một hoặc 1 nhóm rể chính. Nhóm rễ cây sẽ cung cấp phần lớn chất dinh dưỡng cho cây. Thế nên, xác định đúng hướng rể chính cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp cây sinh trưởng.

Công tác cố định cây khi trồng

     Để cây không bị đổ, có thể đứng vững thì cố định cây bằng các cây chống gỗ hoặc tre hoặc bê tông, cần cố định chắc chắn để cây có thể mọc rễ, phát triển tốt sau khi di dời cây xanh.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline