CÂY CAM RUỘT ĐỎ

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY CAM RUỘT ĐỎ

  • Liên hệ
  • 602

Cây cam ruột đỏ

Tên thường gọi: cây cam đỏ, cây cam cara, cam ruột đỏ không hạt

Tên khoa họcCara Cara Navel – Citrus sinensis

Họ thực vật: Rutaceae ( họ Cam quýt)

Nguồn gốc xuất xứ: từ châu Úc


Đặc điểm mô tả: Cây cam ruột đỏ là cây trồng thuộc cây thân gỗ, cây không quá cao và phân nhánh nhiều. Thân cây có màu nâu xám. Lá cây có màu xanh nhẵn, phiến lá bóng và mép lá nguyên. Hoa cam có màu trắng và ra tập trung ở đầu cành chính vì thế quả cũng sẽ ra ở đầu cành. Với những quả khi còn non sẽ có màu xanh bóng nhưng khi già thì nó lại dần chuyển sang màu vàng, nhìn rất đẹp mắt. Quả cam có kích thước khá lớn, trung bình mỗi quả sẽ nặng khoảng 200gr nhưng cũng có quả lớn hơn, nhỏ hơn. Khi bóc quả cam ra ta sẽ thấy bên trong có một màu đỏ, phần ruột hoàn toàn là màu sắc này, hương vị của cam thì vô cùng thơm ngon, hấp dẫn bạn có thể ăn luôn hay vắt nước uống đều được.

Công dụng: Đây là cây ăn quả có hàm lượng lycopene cần thiết cho cơ thể. Sử dụng quả hẳng ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, các tế bào nhanh hồi phục hoặc chống chọi được tế bào gây ung thư, chống lão hóa, đặc biệt phòng chống bệnh ung thư và tim mạch. Cây còn có giá trị thưởng thức, đặc biệt nếu trồng trong sân vườn sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên gần gũi. Quả ăn được hằng ngày sử dụng như một thứ nước giải khát bổ dưỡng. Quả có giá trị kinh tế cao hơn so với những quả cam thường. Vì thế đây cũng là một động lực để nhân giống và nuôi trồng rộng rãi.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Cây cam ruột đỏ phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta, cho nên khi được đưa về trồng cây phát triển rất tốt, phân nhiều cành nhánh và năng suất cao. Chúng ta cần lưu ý một số đặc điểm sau :

+ Ánh sáng: Cây chịu nắng tốt, thích nóng cho nên khi trồng chọn nơi thoáng mát không bị che khuất mà có nhiều ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Nếu cây trồng trong mát sẽ bị nhiễm bệnh, cây phát triển yếu và không có quả .

+ Nhiệt độ: Cây thích nhiệt độ nóng ấm, sinh trưởng ở nhiệt độ 20-35 °C là lý tưởng nhất

+ Nước: Cây cam ưa mát, thích ẩm ướt, vào mùa hè phải tưới nước giữ ẩm thường xuyên, nhưng lưu ý không được để cây bị ngập úng. Mùa đông cần vun bầu tưới ít nước và giữ ấm gốc rễ.

+ Đất: Cần đất tơi xốp màu mỡ, thích hợp nhất là đất đỏ bazan, đất cát pha.

+ Phân bón: Trước khi trồng nên sử dụng vôi khử độ phèn chua, sau đó bón lót một ít phân chuồng hoai. Trong quá trình phát triển tăng cường thêm phân NPK. Đề phòng bệnh rầy rệp để phun thuốc kịp thời, đây là giống mới được nghiên cứu rất kỹ cho nên hầu như cây ít bị sâu bệnh.


Nhân giống

Cây cam ruột đỏ cara được nhân giống bằng cách chiết cành, giâm cành hoặc cây mô. Cách nhân này giúp cho cây con mang đầy đủ đặc tính từ bố mẹ, phát triển nhanh và mau có trái

Sản phẩm cùng loại
CÂY BƯỞI NĂM ROI
CÂY BƯỞI NĂM ROI

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY BƯỞI DA XANH
CÂY BƯỞI DA XANH

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MĂNG CỤT
CÂY MĂNG CỤT

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY ỔI NỮ HOÀNG
CÂY ỔI NỮ HOÀNG

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY ỔI LÊ ĐÀI LOAN
CÂY ỔI LÊ ĐÀI LOAN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY LỰU GIỐNG
CÂY LỰU GIỐNG

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY XOÀI KEO
CÂY XOÀI KEO

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY ĐU ĐỦ LÙN
CÂY ĐU ĐỦ LÙN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline