CÂY HỒNG XIÊM XOÀI

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY HỒNG XIÊM XOÀI

  • Liên hệ
  • 604

Cây hồng xiêm xoài

Tên thường gọi: Hồng xiêm xoài, sapoche, hồng xiêm, hồng xiêm trái lớn

Tên khoa học: Manilkara zapota

Họ thực vật: Sapotaceae (họ Hồng xiêm)

Nguồn gốc xuất xứ: từ Thái Lan.


Đặc điểm: Cây hồng xiêm xoài là giống cây trồng thân gỗ nhỏ, sống lâu năm, chiều cao từ 1,5m-3m. Quả của chúng to hơn rất nhiều cây hồng xiêm thường, da sáng bóng, hình giống như trái xoài. Quả ít hạt, thịt mềm, thơm, ngọt thanh, bổ dưỡng. Trồng nhanh cho trái, ít cần chăm sóc, kháng bệnh cao. Quả hồng xiêm chín mềm, ngọt và mọng nước, có vị tương tự như quả lê.

Công dụng: Cây hồng xiêm xoài cho năng suất cao, lợi nhuận cao, kinh tế ổn định. Phù hợp trồng trên diện tích lớn khai thác quả cho ra thị trường. Thịt của hồng xiêm chín, được tạo thành từ các loại đường đơn giản như fructose và sucrose, mềm và dễ tiêu hóa. Giàu khoáng chất, vitamin và tannine chống oxy hóa, hồng xiêm có thể được thưởng thức mà không cần thêm bất kỳ chất bổ sung nào để trải nghiệm hương vị độc đáo của nó. Là cây ăn trái hàng năm, làm cảnh quan đẹp, cho bóng mát sân vườn.

Sử dụng ăn tươi khi quả chín, hoặc làm sinh tố giải khát… Nhựa mủ, một dạng latex lấy từ vỏ cây cũng được dùng để làm chất cơ sở cho các loại kẹo cao su. Trong y học, vị ngọt tự nhiên của hồng xiêm rất ít chất sodium nên người bị bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh thận có thể thoải mái thưởng thức loại trái cây này mà không lo bị dư thừa đường trong cơ thể.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

+ Ánh sáng: Cây chịu nắng trực tiếp, không chịu râm mát, không trồng được trong nhà. Hấp thu ánh sáng tối thiểu 4 giờ mỗi ngày.

+ Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng phát triển tốt từ 23-34 °C. Nếu nhiệt độ xuống dưới 15 – 17 độ C thì cây không có khả năng ra hoa

+ Nước: Cây không chịu ngập nước, tạo điều kiện cho cây thoát nước nhanh chóng. Tưới nhiều hơn vào mùa nắng, hạn chế tưới nước vào mùa mưa. Không được để cây khô hạn

+ Đất: Kết cấu bền vững, dinh dưỡng cao, không chịu đất nhiễm phèn chua, ngập mặn. Cần loại bỏ xà bần, cỏ dại trước khi trồng cây giống. Cấp thêm đất hữu cơ, giá thể và một số dinh dưỡng mùn tự nhiên khác.

+ Phân bón: Bón nhiều phân hơn cho cây. Cần bón lót phân chuồng hoai, DAP, Lân trước khi trồng. Giai đoạn sinh trưởng bón tăng cường đạm, NPK, dưỡng lá. Khi bắt đầu cho hoa đậu quả nên bón thêm phân Kali, canxi, hoặc vi sinh. Cây mang sức đề kháng cao, nhưng vẫn phải đề phòng bệnh nấm, rệp, và ong chích quả.


Nhân giống

Cây hồng xiêm xoài được nhân giống chủ yếu bằng cách chiết cành. Ươm hạt cũng là biện pháp hiệu quả, nhưng thời gian canh tác kéo dài 

Sản phẩm cùng loại
CÂY NGỌC LAN TA
CÂY NGỌC LAN TA

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY TRẦU BÀ CÀNG CUA CẨM THẠCH
CÂY TRẦU BÀ CÀNG CUA CẨM THẠCH

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY TRẦU BÀ CHÂN VỊT
CÂY TRẦU BÀ CHÂN VỊT

Giá: 150.000đ

Mua hàng
CÂY SƠN LIỄU
CÂY SƠN LIỄU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CHUỐI THIÊN ĐIỂU
CÂY CHUỐI THIÊN ĐIỂU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CHIỀU HỒNG
CÂY CHIỀU HỒNG

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CÔ TÒNG ĐUÔI LƯƠN
CÂY CÔ TÒNG ĐUÔI LƯƠN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY THẰN LẰN CẨM THẠCH
CÂY THẰN LẰN CẨM THẠCH

Giá: 65.000đ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline