CÂY ME THÁI

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY ME THÁI

  • Liên hệ
  • 1045

Cây me thái

Tên thường gọi: cây me ngọt, cây me thái ngọt, me thái, cây me

Tên khoa học: Tamarindus indica

Họ thực vật: Fabaceae (họ Đậu)

Nguồn gốc xuất xứ: từ Thái Lan


Đặc điểm mô tả: Cây me thái thường có chiều cao từ 30cm cho đến 2m, là cây thân gỗ sống lâu năm, khi phát triển hết mức sẽ đạt chiều cao trên 3m. Phân nhiều cánh nhánh, thân dẻo, vỏ tạo nép nhăn theo rảnh nứt xần xù. Lá thường xanh dễ rụng, là lá kép hình lông vũ, chứa nhiều cặp lá nhỏ hình bầu tròn mọc đối xứng. Đối với giống cây từ Thái này khi trồng sẽ nhanh chóng ra hoa, giai đoạn từ năm thứ hai cây cao khoảng 1,5m đã bắt đầu đơm hoa chuẩn bị cho mùa quả đầu tiên. Hoa tạo thành dạng cành hoa, cụm hoa với trục kéo dài và nhiều cuống nhỏ chứa một hoa. Quả là loại quả đậu màu nâu, bên trong chứa cùi thịt và nhiều hạt có vỏ cứng. Hạt có thể có đường rạch đôi để tăng cường khả năng nảy mầm. Quả có vị chua ngọt, cùi thịt khi còn non mang màu trắng xanh khi chuyển chuyển sang màu nâu sậm. Quả ăn được.

Công dụng: Cây me rất hữu dụng trong cuộc sống, nhất là nhu cầu thực phẩm. Năng suất hàng năm thu được đủ cung cấp trong thị trường trong nước và tương lai có khả năng sẽ xuất khẩu dạng thành phẩm vào các nước trong khu vực. Vì thế trồng cây me sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, là nguồn thu nhập thụ động lớn nhất với nông dân.  Me không những thế còn sử dụng khai thác gỗ quý từ thân cây lâu năm, trồng trong sân vườn tạo cảnh quan, lấy bóng mát… Có thể sử dụng quả me để ăn sống kèm với muối ớt, ăn khi quả chín, chế biến làm nước uống giải khát, làm mắm chua, hoặc nấu canh với thịt cá… Me có thể sấy khô làm kẹo, làm mứt…đôi khi là thuốc chữa bệnh


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Cây me thái phù hợp với điều kiện khí hậu gió mùa, trồng được hầu hết các tỉnh trong cả nước.  Cây khi trưởng thành sẽ tự tìm nguồn dinh dưỡng, khoáng chất có trong đất để nuôi lấy nó. Khả năng chịu hạn tốt, chịu nắng hoàn toàn, dễ trồng ít cần chăm sóc .

+ Cây giống:  Cây giống được chiết từ cây mẹ, hoặc ghép với những gốc cây khác mạnh hơn, vì thế khả năng chống chịu sâu bệnh rất cao, các bạn yên tâm sử dụng. Thời gian ra quả cũng được rút ngắn lại rất nhiều, từ cây giống ươm sẵn trồng từ 1-2 năm là có quả .

+ Đất: Sử dụng những loại đất thịt phù sa, nhiều dinh dưỡng, trộn chung với xơ dừa, vỏ đậu, tro trấu tạo mùn khác càng tốt. Bón lót bên dưới một ít phân chuồng, vun bầu tưới nước dưỡng ẩm

+ Cắt tỉa: Cắt bỏ những cành phụ bên dưới, tạo độ thông thoáng, phun thuốc diệt trừ sâu bọ


Nhân giống

Cây me thái được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc chiết, ghép cành đều được.

Sản phẩm cùng loại
CÂY DỨA
CÂY DỨA

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY XOÀI THÁI
CÂY XOÀI THÁI

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY XOÀI TỨ QUÝ
CÂY XOÀI TỨ QUÝ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY NHO BIỂN
CÂY NHO BIỂN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY SẤU
CÂY SẤU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY DÂU DA
CÂY DÂU DA

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MÃNG CẦU GAI
CÂY MÃNG CẦU GAI

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MẬN HẬU
CÂY MẬN HẬU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline