CÂY NHÃN TÍM

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY NHÃN TÍM

  • Liên hệ
  • 624

Cây nhãn tím

Tên thường gọi: Cây nhãn tím

Tên khoa học: Dimocarpus longan purple

Họ thực vật: Sapindaceae (họ Bồ hòn )


Nguồn gốc xuất xứ: từ bác Bảy Huy ở Sóc Trăng. Nhãn tím là cây trồng mới bắt nguồn từ Miền Tây Việt Nam. Trong quá trình trồng khai thác Nhãn trong vườn họ đã phát hiện ra một chồi non đột biến trên cây Nhãn. Chồi non này toàn thân lá đều có màu tím. Vào mùa hoa nở đậu trái chính nhánh thân này lại cho ra nhiều trái nhãn tròn to màu tím đậm. Từ đó Họ bắt đầu nghiên cứu và nhân giống ra nhiều cây con. Ngày nay cây Nhãn tím được sản xuất trồng khắp nơi

Đặc điểm:  Nhãn tím sống lâu năm, thân gỗ lớn. Cây trồng khoảng 1-2 năm đã cho trái. Trái căng tròn, mỏng da dày cơm, vị ngọt thanh dễ chịu. Hạt nhỏ. Quả ngon ngọt, bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

Công dụng: Cây nhãn tím cho nhiều năng suất có giá trị kinh tế rất cao. Cây này gần như mang thương hiệu của Tỉnh Sóc Trăng (nơi sinh ra cây nhãn tím) góp phần nâng tầm vóc cao cho tỉnh thành. Nhờ vậy đã lôi kéo được nhiều khách tham quan, thúc đẩy sự phát triển khu vực… Quả ngon ngọt, bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Sử dụng hằng ngày,… Trong nhà hàng, quán ăn, đại tiệc nhãn thường làm món tráng miệng. Quả nhãn ăn tươi khi chín hoặc chế biến thành nhiều món khác như sấy khô, làm mứt, sinh tố… Ngoài ra cây nhãn trong sân vườn còn được làm cảnh, tạo bóng mát mang lại không gian tươi đẹp hơn.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Theo Ông Trần Văn Huy (cha đẻ của cây nhãn tím). Việc trồng giống cây này đạt năng suất cao không quá khó như mọi người vẫn nghĩ. Nó đơn giản như những giống nhãn khác thậm chí còn dễ hơn nhờ sức đề kháng cao, kháng được bệnh gây hại. Thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam rất thuận lợi để trồng cây này, chúng sinh trưởng nhanh. Mau ra quả, nếu thuận lợi thì một năm sẽ cho ra hai đợt quả, vào mùa hè và mùa xuân.

+ Ánh sáng:  Cây trồng trong vườn chọn vị trí thoáng mát, hưởng nhiều ánh sáng.

+ Đất: Sử dụng đất thịt có độ dày dinh dưỡng. Đào hố sâu và trộn đều đất phân hửu cơ, nên bón lót một ít vôi sinh học và phân hửu cơ bến dưới hố trước khi trồng. + Khoảng cách trồng cây ở vườn từ 3-4m 1 cây. Hàng cách hàng 3m. Cây giống cần vun đắp bầu vào mùa mưa tránh bị ngập úng.

 + Sâu bệnh hại: Cây nhãn thường bị sâu rệp tấn công. Cần phun thuốc đề phòng


Nhân giống

Cây nhãn tím được nhân giống hiệu quả bằng cách chiết hoặc ghép cành. Với cách nhân giống này cây con sẽ mang đầy đủ đặc tính của cây mẹ, không bị đột biến lại giống cũ. Hình thức gieo hạt khả năng chưa cao, cây con không thành giống mong muốn.

Sản phẩm cùng loại
CÂY THIỀN TRÚC THÁI KHÔNG LÁ
CÂY THIỀN TRÚC THÁI KHÔNG LÁ

Giá: 60.000đ

Mua hàng
CÂY CAU NGA MI
CÂY CAU NGA MI

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CHÈ XANH
CÂY CHÈ XANH

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY HOÀNG KIẾM
CÂY HOÀNG KIẾM

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY DỨA DIỆP TIỄN
CÂY DỨA DIỆP TIỄN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY HOA TIGON
CÂY HOA TIGON

Giá: Liên hệ

Mua hàng
Cây lá dong kiểng
Cây lá dong kiểng

Giá: Liên hệ

Mua hàng
Cây si cắt col
Cây si cắt col

Giá: 1.000.000đ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline