CÂY QUẤT CẨM THẠCH

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY QUẤT CẨM THẠCH

  • Liên hệ
  • 1679

Cây quất cẩm thạch

Tên thường gọi: cây tắc cẩm thạch, cây quất trái sọc, cây quất cảnh, cây quất đột biến

Tên khoa học: Centennial Variegated Kumquat

Họ thực vật: Rutaceae (kim quất)

Nguồn gốc xuất xứ: từ Thái Lan


Đặc điểm mô tả: Cây quất cẩm thạch có vị giống như sự giao thoa giữa quả quất và quả quýt - ngọt và thơm, không chua như những trái tắc bạn đã từng ăn trước kia. Lá có màu vàng và sọc xanh lốm đốm, đây là điều bất thường đối với cam quýt. Và những tác động đã làm chúng đột biến dị thường như thế. Về hình dáng là vậy, nhưng tìm hiểu về kích thước, đặc điểm sinh trưởng cũng như cấu trúc nó giống hoàn toàn như một cây tắc thường. Bản thân quả cũng có sọc - vàng với các sọc xanh khi chúng đang phát triển chuyển sang màu cam với các sọc đỏ khi chúng trưởng thành. Mặc dù nó ra hoa vào mùa thu và quả chín vào cuối mùa đông, nó có thể giữ quả trong nhiều tháng liền để có thể ra hoa kết trái quanh năm ở vùng khí hậu thích hợp. Quả bầu tròn, một chùm mọc nhiều trái, tập trung trên đầu cành. Bên trong quả có múi, và rất ít hạt. Quả mọng nước vị thơm, ngọt.

Công dụng: Loại cây này có múi mọc thẳng đứng rất rậm rạp, cây bụi và cực kỳ đẹp mắt với những tán lá loang lổ tuyệt đẹp và những quả non có sọc. Rất khó để tìm được một cây tắc nào tốt hơn cho người trồng tại nhà hơn là so với cây tắc đột biến này. Những tán lá cực kỳ trang trí và trái cây hoàn toàn ngon khiến nó trở thành một trong những cây có múi yêu thích nhất. Cây tắc cẩm thạch mang lại nhiều lợi ích to lớn. Quả của nó dùng chế biến nhiều món ăn ngon, nước giải khát…ví dụ như: nước ép chanh đường, sinh tố, làm mức, tắc dầm… Bênh cạnh đó chúng còn hổ trợ chữa bệnh, làm gia vị cho các món ăn…


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Cây Quất Cẩm thạch có múi nhiều năm tuổi là một giống cây rất độc đáo được phát hiện là một đột biến gen đa dạng tự phát từ một dự án nhân giống không xác định. Nó phù hợp với nhiều khu vực khí hậu ôn đới, nhiệt đới ẩm, mức độ kháng bệnh cao, nhanh cho quả, năng suất lớn.

+ Ánh sáng: Cây luôn cần ánh sáng trực tiếp, cần lượng nắng hấp thu hằng ngày để phát triển, bản thân chúng không chịu bóng râm toàn phần. Khu vực nắng yếu làm cây chậm phát triển, không đủ điều kiện ra hoa và đậu trái

+ Nhiệt độ: Cần nhiệt độ ấm, không khí mát mẻ, vào mùa đông nên mang cây vào nhà, đặt cạnh cửa sổ và hổ trợ đèn chiếu sáng. Nhiệt độ thích hợp từ 22 đến 30 độ C

+ Đất: chua, thoát nước tốt, nên dùng đất thịt phù sa, đất bazan, hữu cơ để trồng chúng. Những cây khi trồng trong chậu nên dùng đất tốt hơn, dễ hấp thu.

+ Nước: yêu cầu tưới nước dưỡng ẩm cho chúng mỗi ngày, dùng nước sạch tưới phun trực tiếp lên thân lá. Mùa đông hạn chế tưới nước, và chỉ tưới khi bầu đất khô ráo.

+ Phân bón: Bón lót cho chúng phân chuồng, phân lân, trùn quế. Tăng cường dưỡng chất giai đoạn cây con bằng phân đạm, NPK, phân hữu cơ. Giai đoạn ra hoa kết quả nên bón nhiều Kali hơn.


Nhân giống

Cây tắc cẩm thạch được nhân giống bằng cách chiết cành hoặc gieo hạt. Từ lúc gieo hạt cho đến khi ra trái khoảng 3 năm

Sản phẩm cùng loại
CÂY DÂU TÂY
CÂY DÂU TÂY

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CAM RUỘT ĐỎ
CÂY CAM RUỘT ĐỎ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY THANH TRÀ
CÂY THANH TRÀ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY ỔI TÍM
CÂY ỔI TÍM

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY XOÀI TÍM
CÂY XOÀI TÍM

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY XOÀI CÁT HÒA LỘC
CÂY XOÀI CÁT HÒA LỘC

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CHANH DÂY
CÂY CHANH DÂY

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY QUÝT
CÂY QUÝT

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline