CÂY TÁO THÁI

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY TÁO THÁI

  • Liên hệ
  • 1017

Cây táo thái lan

Tên thường gọi: cây táo gai, cây táo thái lan, cây táo bom

Tên khoa học: Ziziphus mauritiana Lamk

Họ thực vật: Rhamnaceae (họ Táo)

Nguồn gốc: từ Thái Lan


Đặc điểm mô tả: Cây táo Thái Lan là một loại cây bụi, cây mọc nhanh, có gai, dày, có thể ra quả nhiều và phân tán hạt trên một diện tích rộng nhờ các vật trung gian truyền bệnh là động vật có vú và gia cầm. Nó có thể cao tới 12 m và đường kính ngang ngực 30 cm. Vỏ cây có màu xám đen, đen xỉn hoặc hơi đỏ với các vết nứt dọc dài, bên trong có màu đỏ và xơ. Các cành xòe ra và rũ xuống ở đầu ngọn. Các cành cây thường mềm mại khi còn non. Các lá đơn giản, màu xanh lá cây sáng ở trên và màu trắng ở bên dưới, do có lông rậm dai dẳng, mép có răng cưa nhỏ, hình dạng lá từ gần như tròn đến hình elip thuôn dài, thường là hình nón phụ đến hình trứng thuôn dài, tròn ở cả hai. Hoa màu trắng xanh hoặc vàng, lưỡng tính, không cuống hoặc có cuống ở nách lá ngắn và được thụ phấn nhờ côn trùng. Quả ban đầu có màu xanh lục, sau chuyển sang màu vàng, cam và đỏ khi chín. Cây táo này mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn táo ta. Quả to gấp 3 lần, giòn, ngọt, hàm lượng đường và chất sơ tăng cao. Hơn nữa chúng dễ trồng và ít bị sâu bệnh hơn.

Công dụng: Quả được ăn tươi, sấy khô, ngâm chua hoặc làm đồ bảo quản. Nó giàu vitamin C và đường. Nó cũng được trồng để kiểm soát xói mòn, ổn định đất và bờ sông, và cải tạo đất. Cây sử dụng làm hàng rào sống xung quanh nhà. Vỏ rễ và thân chứa 7% tanin và lá 2% tanin, và đôi khi chúng được trộn với các nguyên liệu khác để thuộc. Vỏ và quả tạo ra một loại thuốc nhuộm. Nó cũng có nhiều ứng dụng trong y học. Rễ của chúng được sử dụng trong điều trị sốt, vết thương và vết loét, và vỏ cây được sử dụng như một phương thuốc chữa tiêu chảy.


Cách chăm sóc:  Táo Thái Lan có đặc tính chịu hạn tốt, phù hợp với những khu vực khô cằn, nắng nhiều. Giống táo này ít sâu bệnh, dễ chăm sóc, đầu tư ít, đặc biệt sinh trưởng rất nhanh và thời gian khai thác dài.

+ Ánh sáng: Cây có tính chịu nhiệt, thích vị trí đầy đủ ánh sáng, không thể phát triển trong bóng râm. Cây táo thái trồng chậu đơn giản, và cũng đủ khả năng ra hoa kết trái

+ Nhiệt độ: Thích hợp không khí mát mẻ, dễ chịu, không ưa nắng nóng. Nhiệt độ trung bình từ 17 đến 28 độ C

+ Nước: Cần rất nhiều nước đễ dưỡng rễ nuôi cành lá. Nhưng lưu ý chúng không chịu được ngập sũng dù trong thời gian ngắn, vì thế tạo điều kiện để chúng thoát nước triệt để. Tưới nhiều hơn giai đoạn thụ phấn. Vào mùa mưa hạn chế tối đa, và chỉ tưới nước khi thời tiết khô ráo.

+ Đất: Cần chọn đất thật tốt, nhiều dinh dưỡng. Có thể dùng đất hữu cơ pha trộn sẵn, hoặc đất thịt , đất phù sa.

+ Phân bón: Bón lót phân hữu cơ, phân chuồng lúc mới bắt đầu trồng. Giai đoạn ra hoa, kết quả nên bón nhiều phân NPK, Kali, và canxi


Nhân giống: Cây táo thái lan được nhân giống chủ yếu bằng 2 cách. Ươm hạt hoặc chiết cành.

Phương pháp chiết cành mang lại hiệu quả nhanh chóng, rút ngắn thời gian chăm sóc.

Sản phẩm cùng loại
CÂY THÀI LÀI TREO
CÂY THÀI LÀI TREO

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY LỰU
CÂY LỰU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY LỘC VỪNG
CÂY LỘC VỪNG

Giá: Liên hệ

Mua hàng
TƯỜNG CÂY GỪA
TƯỜNG CÂY GỪA

Giá: 300.000đ

Mua hàng
CÂY MAI CHIẾU THỦY
CÂY MAI CHIẾU THỦY

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY HỒNG LỘC
CÂY HỒNG LỘC

Giá: 90.000đ

Mua hàng
CÂY TÙNG THIÊN MÔN ĐÔNG
CÂY TÙNG THIÊN MÔN ĐÔNG

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY CỎ ĐỒNG TIỀN
CÂY CỎ ĐỒNG TIỀN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline