Top 8 loại cỏ thường dùng trong các công trình hiện nay

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

Top 8 loại cỏ thường dùng trong các công trình hiện nay
Ngày đăng: 20/11/2023

     Các loại cỏ được trồng trong các công trình công cộng hay biệt thự sân vườn đều có đặc điểm chung là dễ chăm sóc, dễ sống, khả năng chịu dẫm đạp cao, chi phí thấp. Dưới đây là top 8 loại cỏ đáp ứng được những tiêu chí trên và được trồng phổ biến nhất trong các công trình hiện nay:

 

 

Cỏ nhung nhật

 

     Loại cỏ rất rất được ưa chuộng trong thiết kế và thi công sân vườn làm phủ nền, tạo cảnh quan nhờ đặc điểm rất dễ trồng, chăm sóc, giá thành hợp lý.

 

Cỏ lan chi

 

     Có thể nói Lan chi là loại cỏ có hoa trồng viền tuyệt vời nhờ đặc tính phát triển sinh trưởng nhanh, khở và đồng đều phù hợp đa dạng các loại cảnh quan. Nhờ đó nên cỏ lan chi được ứng dụng rất rộng rãi.

 

Cỏ lạc – Cỏ đậu phộngz

 

     Cỏ lạc là loài thân bò có hoa đẹp, sinh trưởng và phát triển nhanh, khả năng che phủ tốt phù hợp trồng thảm hoặc nền cho các công trình công viên, trường học, khu công nghiệp,...

 

Cỏ lông heo

 

     Loại cỏ này ưa sáng, dễ trồng, phát triển mạnh mẽ rất được ưa chuộng cho trồng phủ nền diện tích lớn.

 

Cỏ lá gừng

 

     Loại cây dễ trồng, dễ sống lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Được ứng dụng nhiều trong việc làm cây trồng thảm, trồng viền trong thiết kế thi công biệt thự, sân vườn, sân vận động, công viên, trường học, cơ quan công sở,...

 

Cỏ xuyến chi

 

     Loại cây này thường mọc thành từng thảm thấp, sức sống dẻo dai, dễ chăm sóc và có hoa  màu vàng rất đẹp. Rất được ưa chuộng trồng viền trong các khuôn viên nhà hàng, khách sạn, khu đô thị… tạo cảnh quan gẫn gũi với thiên nhiên.

 

 

Cỏ Bermuda

 

     Đây là một trong những loại cỏ cực “hot” và rất hay bắt gặp ở các sân golf, sân bóng chuyên nghiệp ở nước ta nhờ đặc tính ưa ấm, dễ trồng, ít sâu bệnh, mềm mại và có màu xanh óng trồng thảm rất đẹp.

 

Cỏ đồng tiền

 

     Cỏ đồng tiền là loài thân thảo có thể thích nghi cả môi trường thủy sinh và trên cạn. Chúng được linh hoạt kết hợp trong việc trang trí nội thất hoặc tiểu cảnh, hồ cá,...

Chia sẻ:
Bài viết khác:
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline