CÂY NGÂU

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY NGÂU

Cây ngâu thường được dùng làm cây trồng hàng rào tạo ranh giới phân chia các khu vực trong cảnh quan. Cây ngâu được trồng bụi hay trồng chậu đứng trang trí trong sân vườn, công viên, đường phố… 
  • Liên hệ
  • 1054

Tên thường gọi: Cây ngâu

Tên khoa họcAglaia odorata

Họ thực vật: Meliaceae (họ Xoan)

Nguồn gốc xuất xứ: từ các khu rừng thưa hoặc cây bụi ở vùng núi của Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Myanma, Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam


Đặc điểm: Cây ngâu là một loại cây thân gỗ nhỏ, dạng bụi, cây sống lâu năm có thể đạt đến chiều cao khoảng từ 1-6m. Cây phân thành nhiều cành nhánh, tán cây tròn đều. Lá có hình bầu dục hơi tròn, lá kép lông chim. Lá kép có từ 5-7 lá chét, lá chét dạng trứng ngược có đầu tròn, đuôi nhọn hoặc nêm. Hoa có màu vàng tươi, nhỏ li ti khoảng 2mm, có nhiều bông hoa kết hợp lại với nhau thành những chùm hoa dài khoảng từ 5-10cm, mọc ở nách lá nên thường rất sai hoa. Hoa ngâu nở từ tháng 4 – tháng 9 sau những cơn mưa rào. Hoa có hai loại là hoa đơn tính và hoa lưỡng tính.

Mục đích : Cây ngâu thường được dùng làm cây trồng hàng rào tạo ranh giới phân chia các khu vực trong cảnh quan. Cây ngâu được trồng bụi hay trồng chậu đứng trang trí trong sân vườn, công viên, đường phố… 

Công dụng: Cây mang đến một không gian xanh mát, đồng thời cây còn có khả năng hấp thụ khí độc, giúp thanh lọc không khí. Hoa ngâu thơm thoang thoảng nên thường được sử dụng để ướp trà, hay cho vào quần áo cho thơm. Trong đông y nó cũng như một vị thuốc chữa bệnh.

Ý nghĩa phong thủy: Cây ngâu có ý phong thủy rất đặc biệt, cây được sử dụng như một bức bình phong trước sân để trấn thủy, không chỉ thế cây còn được trồng như một cây giúp xua đuổi tà ma, mang bình an đến cho gia chủ.


Cách chăm sóc

+ Đất trồng: Cần trồng cây với hỗn hợp đất màu mỡ, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt.

+ Ánh sáng: Là loại cây ưa bóng râm, nên trồng cây ở những nơi có nhiều ánh nắng chiếu vào để cây cho hoa và phát triển tốt nhất.

Nước: Hạn chế lượng nước tưới trong thời gian cây non nảy mầm, chỉ tưới một lượng nước vừa đủ làm ướt đất là được, không nên tưới quá nhiều sẽ làm cây dễ bị thối rễ.

+ Nhiệt độ: Cây ngâu thích hợp với môi trường ẩm áp, nhiệt độ càng cao hoa càng thơm, loài cây này rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp, sợ giá rét.

Sản phẩm cùng loại
CÂY TÁO TÀU
CÂY TÁO TÀU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MẬN
CÂY MẬN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY NHÃN
CÂY NHÃN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY NHÃN TÍM
CÂY NHÃN TÍM

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MÃNG CẦU TA
CÂY MÃNG CẦU TA

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY SIRO
CÂY SIRO

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY BƠ
CÂY BƠ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY DÂU TÂY
CÂY DÂU TÂY

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline