CÂY NHO BIỂN

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY NHO BIỂN

  • Liên hệ
  • 1615

Cây nho biển

Tên thường gọi: Cây nho biển, cây tra biển.

Tên khoa họcCoccoloba uvifera.

Họ thực vật: Polygonaceae (họ Rau răm)

Nguồn gốc xuất xứ: từ từ Trung Mỹ


Đặc điểm mô tả: Cây nho biển hay còn gọi là cây Tra là một trong những cây trồng phân bố nhiều ở các tỉnh miền Trung, trồng ven biển hoặc ở những đảo như Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Thân cây gỗ lớn nhưng phát triển chậm cong queo, trong những năm đầu gieo trồng cây không cao được bao nhiêu. Những cây lâu năm đạt được chiều cao từ 10m-20m, trong 10m năm đầu cây chỉ đạt được chiều cao khoảng 3m-4m. Tán lá rộng, bản lá to và dày tương đương với lá của cây bàng singapore. Lá đơn mọc cách khắp trên thân nhánh, cuồn lá ngắn. Lá hình bầu tròn, tim ở gốc, trên phiến nhiều đường gân nổi rất rõ, trơn bóng không lông, mép nguyên. Lá dài từ 10-15cm, rộng khoảng 12cm. Cây có hoa dạng chùm dài mang nhiều hoa nhỏ màu xanh lục vàng, hoa mọc từ nách lá, sau khi hoa tàn sẽ đậu trái tạo thành một chùm dài. Quả mập tròn đều thịt bên trong màu đỏ. Lúc còn non trái màu xanh sau chuyền thành màu đỏ và tím đậm, bên trong có hạt.

Công dụng: Do chịu được môi trường biển chịu được gió mặn, đất cát có tính phân nhiệt thấp, nắng nóng, khô hạn, bão tố, hiện tượng cát bay cát nhảy... nên nho biển là loài cây rất phù hợp cho các vùng đất ven biển, có thể trồng chắn gió, cát rất hữu hiệu, trồng cây xanh bóng mát cho các tuyến đường đô thị, các khu du lịch, sinh thái ven biển, công viên cây xanh hay nhà xưởng, thân lá cây đẹp cũng được sử dụng làm cây cảnh quan. Ngày nay việc đưa cây nho biển vào sân vườn cảnh quan không còn xa lạ nữa, cây có một nét đẹp riêng làm nổi bật khu vườn, ra quả thành chùm ấn tượng thu hút khách quan. Trồng nhiều trong trường học để lấy bóng mát hoặc lưu niệm. Những gốc cổ thụ cắt tỉa tạo dáng bon sai hoặc trồng dọc tường tạo rào chắn… Bên cạnh giá trị thẩm mỹ, cây còn có giá trị kinh tế, cây cho gỗ tốt có thể làm nông cụ, trái ăn được có thể làm mứt, ngâm rượu. Gỗ cây trị đái dầm, hạ nhiệt.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

+ Ánh Sáng: Cây nho biển hay còn gọi là cây tra chịu được vùng khí hậu nóng, không chịu râm mát, khu vực trồng phải thông thoáng nhiều ánh sáng.

+ Đất trồng: Phù hợp với đất cát, đất nhiễm mặn và cằn cỗi, không chịu đất bùn hoặc ngập úng lâu năm.

+ Nước tưới: Cây nho biển chịu hạn tốt không cần tưới nước nhiều, giai đoạn đầu cây sinh trưởng bình thường nhưng chậm lớn. Chỉ cần tưới nước giữ ẩm là được.

+ Bón phân: Nên sử dụng phân sạch như vi sinh, hửu cơ, kết hợp hổn hợp tro xơ mùn dừa.


Nhân giống

Cây Nho biển được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc chiết cành

Sản phẩm cùng loại
CÂY MÍT TỐ NỮ
CÂY MÍT TỐ NỮ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY TÁO TÀU
CÂY TÁO TÀU

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MẬN
CÂY MẬN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY NHÃN
CÂY NHÃN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY NHÃN TÍM
CÂY NHÃN TÍM

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MÃNG CẦU TA
CÂY MÃNG CẦU TA

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY SIRO
CÂY SIRO

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY BƠ
CÂY BƠ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline