CÂY QUẤT

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY QUẤT

  • Liên hệ
  • 596

Cây quất

Tên thường gọi: cây tắt, cây tắc, cây quật.

Tên khoa học: Citrus japonica 'Japonica'.

Họ thực vật: Rutaceae (họ Cam)

Nguồn gốc xuất xứ: từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới


Đặc điểm: Quất là cây thân gỗ sống lâu năm cùng họ với cây chanh cây cam nhưng quất có trái nhỏ hơn. Cây quất sống chủ yếu nơi có ánh sáng trực tiếp, không chịu râm mát. Lá hình trứng dạng mũi mác. Lá trơn bóng hai mép nguyên không có lông. Cuống lá ngắn, thuộc lá đơn và mọc cách. Thân cây thường có gai nhọn , mọc nhiều cành nhánh dẽo dễ uốn nắn. Hoa màu vàng trắng, mọc riêng hoặc thành cụm ở nách lá. Quả hình cầu, màu cam vàng hoặc màu cam đỏ, lúc còn non có màu xanh lục. Cây ra quả rất nhiều, bên trong quả nhiều hạt nhỏ, có vị chua.

Công dụng: Quất là cây trồng vừa làm cảnh trang trí vừa lấy trái để làm thực phẩm, nước giải khát. Cây quất thích hợp làm cây cảnh vì quả của chúng ra rất nhiều và chín vàng rất đẹp. Thích hợp đặt ở sân thượng hay vườn hoa. Cây thường trồng vào chậu hoặc dưới đất đều được. Vào dịp cuối năm nhu câu chơi cây kiểng càng cao đối với cây quất có nhiều cách chơi khác nhau, từ việc uốn nắn tạo thế, hay cắt tỉa theo dáng tự nhiên, một số tạo hình con thú, hình tròn hay hình chóp… Quả cây tắc sử dụng chế biến thực phẩm, làm nước giải khác, và hổ trợ trị bệnh.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc:

+ Ánh sáng: Cây quất ưa sáng, nên trồng cây ở nơi cung cấp đầy đủ ánh sáng, nếu cây trồng không đủ sáng, bị rợp bóng dẫn tới tình trạng cành cây khẳng khiu, ít ra hoa ra quả. Vào mua hè, ánh nắng chíu mạnh cần có biện pháp che đở để giảm nắng.

+ Nước tưới: Cây quất không chịu được quá ẩm, ưa ẩm nhưng tránh hiện tượng đọng nước, nếu bầu đất ẩm ướt kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thối rễ, vào mùa mưa nên giảm lượng nước tưới, cần tạo điều kiện cho cây thoát nước nhanh. Mùa khô tưới nhiều lần trong ngày, tưới phun trực tiếp lên thân lá để duy trì độ ẩm cho môi trường, nhưng trong thời kỳ cây ra hoa cần giữ cho cây khô ráo, tránh tưới nhiều làm thối hoa ảnh hường đến kết quả.

+ Nhiệt độ: Cây ưa ấm và điều kiện nhiệt độ ổn định. Nhiệt độ thích hợp từ 20-28 độ C

+ Đất: Cây quất ưa đất tơi xốp, đầy đủ khoáng chất , có hàm lượng chất dinh dưỡng từ 2-3%, thoát nước tốt.

+ Phân bón: Cần nắm vững cách bón phân mỏng, sử dụng các loại phân có tác dụng như như ure. Trước khi trồng cần bón lót phân lân hoặc phân chuồng hoa

+ Sâu bệnh hại: Cây quất thường bị một số bệnh như bệnh thối mục cây, bệnh than, và bệnh nhện đỏ. Đối với bệnh thối mục cây cần chú ý đến việc diệt khuẩn, tăng cường chăm sóc vào mùa đông.


Nhân giống

Cây quất nhân giống bằng cách ghép cây được sử dụng phổ biến nhất. Đối với cây quất chủ yếu dùng phương pháp trồng lại. Đem cây ngâm nước, khi ra mầm cần duy trì số lượng rễ, cắt bớt phần rễ, đồng thời giữ lại một phần rễ bên. Trong chậu nên sử dụng phân bón lót có chất hửu cơ đã phân hủy, nhưng chú ý không để bộ rễ của mầm tiếp xúc với phân bón lót. Sau 2 đến 3 ngày giữ cho đất ẩm, sử dụng cách che phủ thích hợp.

Sản phẩm cùng loại
CÂY DƯƠNG XỈ TA
CÂY DƯƠNG XỈ TA

Giá: 35.000đ

Mua hàng
CỎ NHUNG
CỎ NHUNG

Giá: 45.000đ

Mua hàng
CÂY TRẦU BÀ CẨM THẠCH
CÂY TRẦU BÀ CẨM THẠCH

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY MAI TỨ QUÝ
CÂY MAI TỨ QUÝ

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY ẤU TA
CÂY ẤU TA

Giá: 60.000đ

Mua hàng
CÂY KÈ NHẬT
CÂY KÈ NHẬT

Giá: 150.000đ

Mua hàng
CÂY XOÀI
CÂY XOÀI

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY ĐẠI TƯỚNG QUÂN HOA TRẮNG
CÂY ĐẠI TƯỚNG QUÂN HOA TRẮNG

Giá: 300.000đ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline