CÂY XOÀI CÁT HÒA LỘC

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

CÂY XOÀI CÁT HÒA LỘC

  • Liên hệ
  • 572

Cây xoài cát Hòa Lộc

Tên thường gọi: Cây xoài cát, xoài cát Hòa Lộc.

Tên khoa họcMangifera indica L.

Họ thực vật: Anacardiaceae (họ Đào Lộn Hột)

Nguồn gốc xuất xứ: ở các nước nhiệt đới châu Á


Đặc điểm mô tả: Xoài là cây thân gỗ lớn, cao từ 15-20 m. Lá nguyên, mọc so le, dạng lá đơn, thuôn dài, mặt trên nhẵn bóng có màu xanh đậm, mặt dưới nhạt màu hơn. Lá dài từ 15-30 cm và rộng từ 5-7 cm. Gân chính cùng với hệ thống gân phụ hình xương nổi rõ ở mặt dưới lá. Lá non sau 35 ngày mới chuyển xanh hoàn toàn, mỗi lần ra lá cành xoài dài thêm 20-30 cm. Hoa xoài ra từng chùm ở ngọn cành, chùm hoa dài khoảng 30 cm, có rất nhiều hoa nhỏ màu vàng nhạt. Mỗi chùm thường có 2 loại hoa: hoa lưỡng tính và hoa đực. Xoài là cây thụ phấn chéo, thụ phấn nhờ côn trùng là chủ yếu. Quả xoài thuộc dạng quả hạch khá to, hạch dẹt, cứng, trên có những thớ sợi, khi nẩy mầm thì hơi mở ra. Quả sống có màu xanh lá, xanh ngọc hoặc màu trắng xanh; khi chín có màu vàng hấp dẫn, có vị chua ngọt; mùi thơm ngon được nhiều người ưa thích và được xem là một loại quả quý.

Công dụng: Xoài là cây ăn quả nhiệt đới. Trái chứa nhiều vitamin A, C, đường các acid hữu cơ nên xoài được sử dụng rộng rãi cả trái chín và trái già còn xanh. Xoài cát chín được ăn tươi, đóng hộp, làm nước trái cây, mứt kẹo, kem, sấy khô,…đều rất hấp dẫn. Người ta còn dùng vỏ quả, vỏ thân, nhựa thân, hạt và lá làm thuốc. Vỏ quả xoài chín cũng như quả xoài có tác dụng cầm máu tử cung, khái huyết, chảy máu ruột. Vỏ thân xoài dùng chữa thấp khớp, chữa sốt hay chữa đau. Nhựa vỏ cây xoài trị ghẻ. Ngoài việc trồng làm cây ăn trái, cây xoài cát còn có thể sử dụng làm cây bóng mát, tạo cảnh quan cho nhiều tiểu cảnh sân vườn, quán cafe,…Cây cũng có thể trồng chậu làm cây cảnh trang trí.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc

+ Đất: Không kén đất, cây có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau miễn là có tầng mặt sâu vì rễ xoài là loại rễ cọc, pH thích hợp nhất là 5,5 – 7.

+ Nước: Để cây có thể ra hoa cần trải qua thời kỳ khô hạn và nên bổ sung đầy đủ nước vào thời kỳ cây phân hóa mầm hoa.

+ Ánh sáng: Xoài thuộc loại thực vật ưa sáng, nên trồng cây ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

+ Nhiệt độ: Thích hợp nhất ở nhiệt độ 24oC – 27oC, nhiệt độ cao và ẩm độ không khí cao gây hại cho sự phát triển của cây.

+ Sâu bệnh hại: Có nhiều tác nhân gây hại cho cây xoài, đặc biệt là đối với xoài cát như: ruồi đục trái, rầy xanh, bọ đục cành, sâu ăn bông, rệp sáp, rệp dính, bệnh thán thư nấm, bệnh thối trái-khô đọt, bệnh cháy lá, bệnh đốm lá, bệnh bồ hóng, bệnh phấn trắng, bệnh đốm vi khuẩn… Do đó cần phải bón phân, tưới nước đầy đủ để tăng sức đề kháng cho cây, đồng thời có biện pháp phòng trừ hiệu quả khi phát hiện tác nhân gây hại.


Nhân giống : Xoài cát có thể được nhân giống bằng cách chiết cành, ghép thân hoặc gieo hạt.

Sản phẩm cùng loại
CÂY TRẦU BÀ THANH XUÂN
CÂY TRẦU BÀ THANH XUÂN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY SƠN TÙNG
CÂY SƠN TÙNG

Giá: 80.000đ

Mua hàng
CÂY CHUỖI NGỌC TREO
CÂY CHUỖI NGỌC TREO

Giá: Liên hệ

Mua hàng
CÂY TẮC KÈ
CÂY TẮC KÈ

Giá: 65.000đ

Mua hàng
DÂY CÚC TẦN ẤN ĐỘ
DÂY CÚC TẦN ẤN ĐỘ

Giá: 25.000đ

Mua hàng
DÂY ẤU THÁI
DÂY ẤU THÁI

Giá: 60.000đ

Mua hàng
CÂY LAN HOÀNG DƯƠNG
CÂY LAN HOÀNG DƯƠNG

Giá: 70.000đ

Mua hàng
CÂY GIỐNG ĐẠI TƯỚNG QUÂN
CÂY GIỐNG ĐẠI TƯỚNG QUÂN

Giá: Liên hệ

Mua hàng
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline