Hướng dẫn tự chăm sóc cây chuối phượng hoàng tại nhà

(0274) 633 1768 - 0934781582

Địa chỉ: Số 39, Đường Hai Bà Trưng, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương

Hướng dẫn tự chăm sóc cây chuối phượng hoàng tại nhà
Ngày đăng: 20/11/2023

     Chuối phượng hoàng so với các loại chuối cùng họ khác như chuối pháo, chuối cá, chuối mỏ két thì chúng có chiều cao hơn hẳn. Cây rất thích hợp trồng ngoài thất. Hiện tại chuối này được nhiều bạn trẻ chưng diện trồng ban công chung cư khá đẹp mắt. Hãy cùng MINH HÂN tìm hiểu cách tự chăm sóc cây chuối phương hoàng tại nhà để chúng luôn tươi tốt nhé.

 

Đặc điểm trồng cây chuối phượng hoàng

 

     + Chuối phượng hoàng là giống cây kiểng thân thảo. Chúng có tuổi thọ lâu năm. Màu sắc của lá chuối phượng hoàng có phần sẫm và kém bóng.

 

     + Độ dài trung bình của lá hoa chuối phượng hoàng là 90 – 150 cm

 

     + Vòng đời của hoa luân phiên cho lá. Tại vị trí cuống lá rụng, những chồi hoa sẽ dần được xuất hiện. Cụm hoa có kết cấu giống hoa chuối pháo.Vì hình hoa chuối giống Phượng Hoàng với chiếc đầu xinh xắn hướng về phía trước mang lại phong thủy tốt lành

 

 

Cách trồng và chăm sóc cây cây chuối phượng hoàng

 

     Loài chuối thường có sức sống mạnh mẽ nên không đòi hỏi quy trình chăm sóc khắt khe. Môi trường với độ ẩm cao sẽ thúc đẩy cây xanh tốt và cho đơm hoa sai.

 

Đất trồng

 

     Với đất trồng, chuối phượng hoàng cũng không hề kén chọn. Để dáng cây đẹp và sắc vóc khỏe khoắn, người trồng nên chú ý nuôi dưỡng chế độ đất. Độ màu có trong đất quyết định đến tỉ lệ dinh dưỡng mà cây hấp thụ. Ngoài ra, các loại đất có khả năng duy trì ẩm tốt cũng phù hợp để trồng chuối phượng hoàng.

 

Nước tưới

 

     Tùy vào giai đoạn sinh trưởng mà mật độ và lưu lượng tưới có sự khác biệt. Cây càng trưởng thành, chế độ tưới tiêu càng được hạn chế. Cây trưởng thành có khả năng hút nước từ sâu dưới lòng đất trong điều kiện trồng vườn.

 

Cắt tỉa

 

     Cắt tỉa chồi nhỏ, móp méo là cách để gây ức chế cho chồi hoa phát triển khỏe hơn. Người trồng nên tập trung duy trì dinh dưỡng cho các chồi lớn để hoa nở to và đẹp hơn. Tránh tỉa chồi trong điều kiện thời tiết nồm, ẩm bởi nguy cơ phát bệnh cao.

 

 

Ánh sáng

 

     Chuối vốn là giống cây ưa nắng và ánh sáng mặt trời. Cây thường được trồng ngoài vườn, ở công viên hay những khu vực ít chen chúc. Tuy nhiên, cây chuối phượng hoàng có thể trồng trong nhà nhờ khả năng chịu bóng bán phần. Các vị trí giàu ánh sáng như hiên cửa, ban công,… phù hợp để đặt chậu. Nếu không, người trồng phải thường xuyên đưa cây ra ngoài để tắm nắng.

 

Phân bón

 

     Để hoa nở đều, đẹp thì chế độ dinh dưỡng của cây cần được lưu tâm. Các loại phân bón hữu cơ được cung cấp đều đặn sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT
clean & green
Minh Hân Garden
Minh Hân Garden
Zalo
Hotline